Tin Tức : Nơi ở lạ mắt và nhiều góc nhìn đẹp ra bên ngoài.

Chủ nhà người Thụy Sĩ có một nơi ở lạ mắt và nhiều góc nhìn đẹp ra bên ngoài. Góp phần quan trọng tạo nên kiến trúc độc đáo của ngôi nhà là vật liệu nhôm và kính.


Khi đi ngang qua hồ Zurich (Thụy Sĩ), KTS Stefan Camenzind phát hiện được một khu đất trống có hình tam giác hẹp, nằm kẹp giữa đường xe lửa và đường lớn. Địa hình đất xấu nhưng vị kiến trúc sư này lại tìm thấy những tiềm năng để tạo được một công trình đẹp.


Theo KTS Camenzind, khu đất ẩn chứa nhiều sự chuyển động của xe cộ, tàu, của dòng nước trên hồ Zurich bên cạnh. Bởi vậy, ông muốn đưa ra thiết kế nhà có sự uyển chuyển giống như chữ S ngược tạo nên sự phân cách giữa các tầng.


Nhà có 4 tầng với tầng hầm là chỗ để xe và phòng giặt; tầng một là phòng khách và bếp ăn; tầng 2 có 2 phòng ngủ và các phòng tắm; tầng 3 có studio và 2 hiên lớn.


Trong nhà sử dụng chủ yếu màu trắng và nâu với sự xuất hiện của các đường nét mềm mại làm không gian bớt khô cứng.


Bao quanh nhà là các khung cửa kính lớn tạo ra góc nhìn 180 độ ra thiên nhiên, làm quên đi cảm giác nhà không được vuông vắn.


Cũng giống như khi đi du thuyền, gia chủ cũng có thể ngắm nhìn bên ngoài ở nhiều hướng khác nhau. Ở tầng một, cửa mở chính về phía tây nam còn phòng ngủ tầng 2 là nơi có thể ngắm mặt trời lặn.


Ngôi nhà có ba mặt kính luôn thừa ánh sáng tự nhiên với các bóng đổ lung linh.


Nhà có góc nhìn đẹp nhưng đôi lúc, gia chủ vẫn cần cảm giác tĩnh lặng, khép kín. Bởi vậy, hệ cửa kéo, rèm tối màu được lắp đặt ở nhiều vị trí.


Ở các tầng trên có nhiều khoảng hiên trống để ngồi ngắm cảnh, tắm nắng.


Lượng đèn bố trí trong nhà chỉ vừa đủ dùng để tạo sự ấm áp vào buổi tối.


Bức tường kéo dài từ phòng khách sang bếp là một hệ tủ lớn đựng đồ dùng và đồ trang trí.

Các tin khác
1
Bạn cần hỗ trợ?