Tin Tức : Khám phá một số loại chất liệu tiêu biểu làm lan can cầu thang

Hiện nay, ngay từ giai đoạn thiết kế lên ý tưởng, người ta đã phải tính đến mọi loại chất liệu sẽ sử dụng để áp dụng cho nội thất không gian của những ngôi nhà, trong đó có cả chất liệu cho lan can cầu thang. Tùy theo phong cách đặc trưng mà chủ nhà theo đuổi, chúng ta sẽ có những gợi ý khác nhau về loại chất liệu nên lựa chọn.

Hiện nay, ngay từ giai đoạn thiết kế lên ý tưởng, người ta đã phải tính đến mọi loại chất liệu sẽ sử dụng để áp dụng cho nội thất không gian của những ngôi nhà, trong đó có cả chất liệu cho lan can cầu thang. Tùy theo phong cách đặc trưng mà chủ nhà theo đuổi, chúng ta sẽ có những gợi ý khác nhau về loại chất liệu nên lựa chọn.

Tuy nhiên, với sự đa dạng hóa mẫu mã thiết kế để đáp ứng cho hầu hết nhu cầu sử dụng hiện nay, thì gần như với bất cứ phong cách nào, các loại chất liệu đều có thể đáp ứng. Hiện nay, ngay từ giai đoạn thiết kế lên ý tưởng, người ta đã phải tính đến mọi loại chất liệu sẽ sử dụng để áp dụng cho nội thất không gian của những ngôi nhà, trong đó có cả chất liệu cho lan can cầu thang. Tùy theo phong cách đặc trưng mà chủ nhà theo đuổi, chúng ta sẽ có những gợi ý khác nhau về loại chất liệu nên lựa chọn. Tuy nhiên, với sự đa dạng hóa mẫu mã thiết kế để đáp ứng cho hầu hết nhu cầu sử dụng hiện nay, thì gần như với bất cứ phong cách nào, các loại chất liệu đều có thể đáp ứng.

inox304giare.com (1)

Mẫu lan can cho cầu thang bằng chất liệu inox đẹp, sang trọng

Cầu thang là vật nối giữa các tầng với nhau, đôi khi với những không gian cho phép, nó còn là một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất khi bước chân vào nhà. Vì thế, không thể tiến hành sơ sài cho một yếu tố quan trọng như vậy. Chất liệu làm lan can cầu thang không chỉ dựa vào phong cách thiết kế chung, mà còn phải dựa vào yếu tố tác động của môi trường khí hậu đặc trưng, để đảm bảo tính bền vững cho quá trình sử dụng.

Ba loại chất liệu mà chúng ta sẽ tiến hành so sánh tại đây là gỗ, sắt và inox. Đây là ba loại chất liệu dùng cho lan can cầu thang đã rất phổ biến và từng được lựa chọn sử dụng rất nhiều. Mỗi loại cũng mang những ưu – nhược điểm riêng để chúng ta dễ dàng so sánh và lựa chọn.

Lan can cầu thang bằng gỗ

Đây là loại chất liệu truyền thống nhất và từng được áp dụng nhiều nhất. Nhưng càng ngày, nó càng bị thu hẹp thị trường của mình do bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các loại chất liệu mới có nhiều ưu điểm vượt trội.

Lan can cầu thang sử dụng chất liệu gỗ

Thường thì lan can gỗ nên được sử dụng cho những không gian nhà có hướng thiết kế cổ điển, truyền thống, Đông phương và có chút gì đó ấm áp. Đồ gỗ mang đến vẻ đẹp rất tự nhiên không pha trộn, lại mang ý nghĩa phong thủy khá lớn cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, lan can gỗ đòi hỏi cao về sự bảo quản và vệ sinh nếu không muốn nứt, gãy, mối mọt, lại khá dễ cháy và khó có thể phù hợp ở những nơi có khí hậu thường xuyên ẩm ướt hay thời tiết thay đổi thất thường, nóng khiến gỗ giãn nở, lạnh khiến gỗ co lại, đó là đặc điểm của gỗ tự nhiên.

Lan can cầu thang bằng sắt

Ưu điểm của lan can sắt là sự cứng cáp và khả năng cho phép sự sáng tạo không giới hạn trong thiết kế. Chúng ta có thể thấy những mẫu thiết kế lan can bằng sắt với những chi tiết, họa hình ấn tượng, đẹp mắt và lôi cuốn ánh nhìn. Một số những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ cũng sử dụng chất liệu này để tạo nên những khung lan can vô cùng hoa mỹ và cầu kỳ. Đương nhiên với các dạng thiết kế khác đơn giản hơn, chất liệu này cũng có thể đáp ứng. 

Ấn tượng đẹp mắt với lan can sử dụng sắt làm chất liệu trong thiết kế

Tuy nhiên, sắt luôn được biết đến là chất liệu dễ bị oxy hóa, dẫn đến hiện tượng han rỉ, ăn mòn, có thể còn gây hại cho những người chạm phải, đặc biệt là không an toàn với trẻ nhỏ.

Lan can cầu thang inox

Tuy là chất liệu mới nhưng inox nhanh chóng chiếm lĩnh được một vị thế không nhỏ trên thị trường. Những ưu điểm mà lan can inox có thể mang lại là tính thẩm mỹ cao, sáng và bóng tạo nên sự mở rộng không gian hiệu quả; inox cũng cho phép tạo hình khá đa dạng; và độ bền cũng rất tốt; lại dễ lau chùi vệ sinh, nhanh chóng tiện lợi.

Một số trường hợp lan can inox bị biến dạng khi có tác động lực mạnh, nhưng bạn hoàn toàn có thể hạn chế điều này bằng cách lựa chọn sử dụng loại inox 304 – inox tốt nhất hiện nay để đảm bảo độ bền cao nhất cho sản phẩm.

Các tin khác
1
Bạn cần hỗ trợ?